แม้ต้องเผชิญความทุกข์ยากลำบาก ตั้งใจทำบุญวันเกิด
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตยังดำเนินต่อไปได้



ทำบุญวันเกิด ด้วยการช่วยเหลือเด็ก

เรียน ท่านผู้มีใจเมตตา



ทุกวันนี้เราต่างเผชิญกับปัญหาต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจ หรือปัญหาสังคมก็ตาม ความเข้าใจและกำลังใจจากคนรอบข้างเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถผ่านพ้นปัญหาต่างๆ ไปได้ หลายครั้งที่ผมมีปัญหาเข้ามาในชีวิต นอกจากกำลังใจจากคนรอบข้างแล้ว การที่ผมได้สัมผัสกับครอบครัวและชีวิตของเด็กยากไร้ ทำให้ผมรู้ว่ายังมีคนอีกมากที่ลำบากกว่าเรา ดังเช่น ครอบครัวของ ด.ญ.พรทิพย์ หรือ “น้องตาล” วัย 12 ปี แม่ของเธอขาพิการแต่กำเนิด ไม่สามารถทำงานได้ จึงมีเพียงพ่อเท่านั้นที่หาเลี้ยงครอบครัว แต่รายได้ก็ยังไม่พอ ต้องอดมื้อกินมื้อ


แม้ครอบครัวจะยากจนแร้นแค้นเพียงใดก็ตาม แต่ทุกคนก็ยังมี ความหวัง
น้องตาลหวังอยากให้แม่หาย และพ่อไม่ต้องเหนื่อยยาก ในขณะที่พ่อและแม่ของตาลอยากให้ลูกได้เรียนหนังสือ จะได้มีงานที่ดีทำไม่ลำบาก แต่คงเป็นไปได้ยาก เช่นเดียวกับคนยากไร้ส่วนใหญ่ในประเทศไทยที่ขาดโอกาสทางการศึกษา จึงต้องอยู่ในความยากจน มีชีวิตที่แร้นแค้น
(อ่านเรื่องของน้องตาลเพิ่มเติม)



ท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ยากไร้อีกมากมีชีวิตที่ดีขึ้น ทำบุญวันเกิดด้วยการอุปการะเด็กสัก 1 คน วันนี้ โดยการบริจาคเงินอย่างต่อเนื่องเพียง 450 บาทต่อเดือน หรือท่านอาจช่วยแบ่งเบาความทุกข์ยากของเด็กและครอบครัวยากไร้ ด้วยการบริจาคเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือผ่าน “โครงการปันน้ำใจสู่ชุมชน” ให้กับชุมชนยากไร้ ซึ่งเป็นสิ่งที่มูลนิธิฯ ได้สำรวจจากความต้องการและความจำเป็นจริงของชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ดำเนินงาน ของบางรายการจำเป็นต่อการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับครอบครัวในชุมชน เพื่อจะสามารถเลี่ยงดูตนเองได้

ผมเชื่อมั่นว่า ถ้าเราคนไทยเป็นเหมือนพี่น้องที่ต่างเห็นอกเห็นใจกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามทุกข์ยากลำบาก ไม่ว่าจะพบกับอุปสรรคปัญหาใดก็ตาม เราก็จะสามารถผ่านไปได้ ความปรารถนาดีของท่านมีพลังทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และจะมีเด็กยากไร้อีกมากมายได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

ขอพระเจ้าอวยพระพรท่านและครอบครัวให้ประสบสิ่งดีในทุกด้าน และมีสุขภาพแข็งแรงครับ
ขอแสดงความนับถือ

(นายชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส)
ผู้อำนวยการ

ป.ล. โปรดสละเวลาอันมีค่าเพียงครู่เดียว
เพื่อพบกับการให้ที่เติมเต็มรอยยิ้มและความหวังได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2381-8863 ถึง 5
สำหรับท่านที่อาศัยอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ สามารถติดต่อโดยเรียกเก็บเงินปลายทางได้ที่ 1-800-238-118

เมื่ออุปการะเด็กแล้ว ท่านจะได้รับ

ด้วยเงินบริจาค 450 บาทต่อเดือน

0 ความคิดเห็น